Friday, May 19, 2006

ซื้อหนังจากเน็ต ยิ่งง่าย-ยิ่งน่ากลัว!

สำหรับคนที่ชอบซอกแซกหาหนังต่างประเทศดูฟรีตามเว็บไซต์ต่างๆ คงจะต้องเคยใช้บริการ "เบิร์น" ภาพยนตร์ออนไลน์ในเว็บไซต์มาเก็บไว้ในแผ่นดีวีดีกันบ้างแล้ว

หนึ่งในเว็บที่ดังด้านนี้ก็คือ cinemanow ซึ่งมีหลายบริษัทในสหรัฐร่วมลงขันเปิดขึ้นมา ประกอบด้วยค่ายหนังไลออนส์เกต ไมโครซอฟท์ ซิสโก้ซิสเต็มส์ และบล็อกบัสเตอร์

การดาวน์โหลดหนังจากเว็บจำพวกนี้มาเบิร์น หรือ มาบันทึกเก็บไว้ในฟอร์แมตดีวีดีเท่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบันแผ่นเบิร์นจะเปิดดูได้เฉพาะกับคอมพิวเตอร์เท่านั้น

สาเหตุเพราะค่ายหนังยักษ์ใหญ่ต่างๆ กลัวว่าถ้าปล่อยให้ลูกค้าเบิร์นหนังลงดีวีดีแล้วนำไปใส่เครื่องเล่นดีวีดีธรรมดาเปิดดูกับโทรทัศน์ได้ก็จะทำให้ยอดขายดีวีดีมีลิขสิทธิ์ (ซึ่งมีราคาสูงกว่า) ต้องหล่นวูบ

ดังนั้น บริษัทหนังจึงต้องเขียนโปรแกมป้องกันการก๊อปปี้-ทำซ้ำติดมากับการเบิร์นดีวีดีแต่ละครั้ง ซึ่งมีชื่อเรียกว่า "ซีเอสเอส" เพื่อป้องกันไม่ให้ลูกค้านำดีวีดีที่เบิร์นแล้วไปเผยแพร่ต่อ

อย่างไรก็ตาม บริษัท "วิวิด เอนเตอร์เทนเมนต์" ของสหรัฐ ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายหนังเรตเอ็กซ์รายใหญ่อันดับ 1 กำลังจะพลิกโฉมหน้าการดาวน์โหลดหนังจากเว็บไซต์ครั้งสำคัญ

โดยทางวิวิดจะเปิดให้ลูกค้าสามารถจ่ายเงินซื้อหนังผ่านเว็บ cinemanow ตามปกติ

เพียงแต่เวลาเบิร์นหนังดังกล่าวใส่ลงแผ่นดีวีดี จะนำไปเปิดด้วยเครื่องเล่นดีวีดีในบ้านเพื่อดูบนหน้าจอทีวีแบบเต็มตาได้เลย

สนนราคาค่าบริการดาวน์โหลดหนัง 1 ชุด อยู่ที่ 19.95 ดอลลาร์

แต่ไม่ใช่ว่าลูกค้าจะนำแผ่นเบิร์นไปเผื่อแผ่ให้เพื่อนๆ เบิร์นซ้ำได้ง่ายๆ เพราะทางวิวิดกับเว็บไซต์ผู้ให้บริการคิดวิธีป้องกันการทำซ้ำใหม่ล่าสุด

นั่นคือ ในแผ่นเบิร์นตัวต้นฉบับจะถูกเข้ารหัสห้ามก๊อปปี้ไปยังแผ่นอื่นเอาไว้ด้วย

งานนี้บริษัทหนังใหญ่ๆ ในฮอลลีวู้ดก็เลยยืนยิ้มกริ่ม ปล่อยให้วิวิดเป็น "หนูลองยา" ทดลองระบบบริการเบิร์นหนังจากเว็บลงดีวีดีชนิดใหม่นี้ไปก่อน ถ้าไปได้สวยแล้วค่อยทำตาม

กลุ่มคนปวดหัวหนักตอนนี้เห็นจะเป็นพ่อแม่ผู้ปกครอง ที่ต้องหาวิธีดูแลไม่ให้หนังโป๊ออนไลน์บุกจู่โจมลูกๆ อย่างง่ายดายเข้าไปทุกวัน และที่สำคัญอย่าให้ลูกจอมซน รู้รหัสบัตรเครดิตเด็ดขาด เพราะหนังประเภทนี้ซื้อขายกับด้วยรหัสบัตรนี่แหละ!

0 Comments:

Post a Comment

<< Home