Monday, May 08, 2006

เคล็ดลับสื่อรัก

บางคนบอกไว้ว่า "รัก" เป็นนามธรรม ยากแก่การอธิบายว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร

แต่นักวิทยาศาสตร์หลายกลุ่มก็พยายามศึกษา ว่า มีหนทางหรือเคล็ดลับที่เป็นรูปธรรมอะไรบ้างที่จะช่วยเพิ่มความน่าสนใจและดึงดูดใจให้กับทั้งผู้ชายและผู้หญิง เพื่อจะได้หาเนื้อคู่ตุนาหงันมาเคียงกายกันง่ายขึ้น

นิตยสารวิทยาศาสตร์ "นิว ไซเอินทิสต์" ฉบับล่าสุดไปรวบรวมผลการศึกษาหลายชิ้น ซึ่งบ่งชี้ว่า "แรงดึงดูดใจ-อาการปิ๊งรักแรกพบ" สามารถสร้างกันได้ด้วย 6 วิธีการ ต่อไปนี้

พ่อสื่อชื่อ"กลัว" : ผลการทดลองช่วงคริสต์ทศวรรษที่ 1970 พบว่า คนที่ตกอยู่ในภาวะตกใจ ตื่นกลัว จะรู้สึกว่าเพศตรงข้ามมีหน้าตารูปลักษณ์ชวนมองเซ็กซี่กว่าปกติ ถ้าอยากพิสูจน์ทฤษฎีนี้ให้หนุ่มๆ ทดลองพาผู้หญิงที่แอบชอบไปนั่งรถไฟเหาะตีลังกาด้วยกัน

ภาษากาย : เมื่อต้องพบกับคนแปลกหน้า ความประทับใจแรกพบ 55 เปอร์เซ็นต์เกิดขึ้นจากลักษณะ "ภาษากาย" ที่คนแปลกหน้าคนนั้นสื่อสารออกมา และคนทั่วไปจะชอบคนที่ทำกิริยาท่าทางคล้ายกับตนเอง พูดง่ายๆ ถ้าอยากทำให้ "เป้าหมาย" ปิ๊งคุณง่ายขึ้นก็ให้ลองแสดงภาษากายเหมือนกับเขาหรือเธอคนนั้น และอย่ากอดอก เพราะจะดูเหมือนคนชอบปิดกั้นตัวเอง

เพลงเสริมหล่อ : นักจิตวิทยา มหาวิทยาลัยนอร์ธอดัมส์ สหรัฐ ค้นพบว่า เมื่อให้ผู้หญิงมองภาพของผู้ชายพร้อมๆ กับเปิดเพลง "ซอฟต์ร็อค" หวานๆ ให้ฟัง สาวๆ จะเห็นว่าผู้ชายในภาพหน้าตาดีขึ้น

ช็อกโกแลต : ในช็อกโกแลตมีสารเคมี "Phenylethyamine" เมื่อรับประทานเข้าไปจะทำรู้สึกเคลิบเคลิ้ม มีความสุข แต่ถ้ากินมากไปก็อ้วนเผละเท่านั้นเอง

สบตาเห็นหัวใจ : ในกรณีที่มีแนวโน้มว่าจะจีบสำเร็จ ให้จ้องตาเอาไว้บ่อยๆ เพื่อเพิ่มความรู้สึกใกล้ชิดและทำให้อีกฝ่ายรับรู้ว่าคุณสนใจในตัวเขาจริงๆ

ตลกเพื่อรัก : การปล่อยมุขตลก ขำขันในวงสนทนาช่วยให้คนแปลกหน้ารู้สึกเป็นกันเองและกล้าใกล้ชิดกันมากขึ้น นอกจากนั้น การหัวเราะยังช่วยให้ร่างกายผลิตสารเอนโดรฟิน ทำให้รู้สึกสบายตัวสบายใจ ดูท่าคำพูดที่ว่า "ตลกมักมีแฟนสวย" คงไม่ใช่เรื่องล้อเล่น..

ยังไงวันนี้ก็อ่านพอเพลินๆ สนุกๆ ใครจะลองนำไปปฏิบัติดูก็ได้ แต่อย่าลืมเพิ่ม "ความจริงใจ" เข้าไปด้วยนะครับ!

0 Comments:

Post a Comment

<< Home